Mua bán đất ruộng chưa đủ điều kiện được không?

Câu hỏi khách hàng: Thưa Thừa phát lại; Tôi có 2 ha diện tích đất ruộng đã gia hạn sử dụng đất đến năm 2043 ở Hà Nội. Giờ có cá nhân tại tỉnh khác muốn mua toàn bộ diện tích đất ruộng của tôi. Nhưng khi chúng tôi ra văn phòng công chứng làm thủ tục thì bên công chứng không làm cho. Vì thiếu xác nhận của bên mua cư trú tại địa phương và có canh tác ruộng. Vậy thừa phát lại cho tôi hỏi tôi có bán được không và làm thế nào để hợp pháp theo quy định pháp luật? Thừa phát lại tại Hà Nội xin trả lời quý khách hàng vấn đề Mua bán đất ruộng chưa đủ điều kiện được không?

THỪA PHÁT LẠI TƯ VẤN TRỰC TUYẾN (24/7): 08.3679.3678

Thừa phát lại trả lời:

Xin cảm ơn sự tin tưởng của quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với đội ngũ Thừa phát lại có kinh nghiệm. Chúng tôi xin phép được tư vấn như sau:

Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2020 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại;

Nội dung tư vấn:

  • Xét về yêu cầu của Văn phòng công chứng: Căn cứ Luật công chứng; yêu cầu trên của văn phòng công chứng là chính xác; đúng quy định pháp luật.
  • Xét về nguyên vọng giao dịch của công dân: Đây là thỏa thuận dân sư. Các bên đạt được mục đích thỏa thuận; muốn có văn bản pháp lý làm căn cứ thực hiện giao dịch.

Như vậy, để đạt được mọi mục đích các bên  -> LẬP VI BẰNG MUA BÁN ĐẤT

Lập vi bằng trong trường hợp này như thế nào?

Điều 2 Nghị định 08/2020/NĐ-CP có nhấn mạnh “Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức”

Căn cứ định nghĩa Vi bằng trên, Thừa phát lại sẽ ghi nhận buổi làm việc giữa 2 bên về việc giao nhận tiền và thỏa thuận lộ trình kèm cam kết thực hiện nghĩa vụ.

Vậy Thỏa thuận lộ trình kèm cam kết thực hiện nghĩa vụ có những nội dung gì?

Để ra được 1 văn bản thỏa thuận; các bên đã phải thống nhất với nhau các nội dung như khi 2 bên mua bán chuyển nhượng. Bao gồm các thông tin về nhân thân; về tài sản và phương thích thanh toán kèm nghĩa vụ đi liên cam kết thực hiện;

Văn bản thỏa thuận được đính kèm vi bằng như mộ bộ phận không thể tách rời là căn cứ xác đáng (nguồn chứng cứ mạnh mẽ) bảo vệ quyền và lợi ích các bên khi tham gia giao dịch.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của Thừa phát lại tại Hà Nội chúng tôi về Mua bán đất ruộng chưa đủ điều kiện được không? Nếu quý khách hàng còn có câu hỏi hay băn khoăn nào khác cần được tư vấn, hướng dẫn, giải đáp nào khác liên quan đến vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 08.3679.3678 hoặc vibanghanoi@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0836 793 678